CÂY CAO SU GIỐNG LÀ GÌ ?

22:25
Cây cao su giống là gì?
Cây cao su giống là gì?
Cây cao su giống là gì?

- Hiện nay các loại cây cao su giống nước ta rất đa dạng và phong phú, tùy vào thổ dưỡng của từng vùng mà nên lựa chọn các loại giống cho phù hợp.

- Có rất nhiều người đã hỏi tôi cây cao su giống là gì? " tôi trả lời đó là loại cây được trồng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở vùng Dầu Giây vì ở đây đất bazan phù hợp cho tất cả các loại cao su giống và sau này phát triển ở các vùng khác như Tây Ninh, Bình Phước, Long Thành,..."
 
Nguồn gốc của cây cao su giống?
Nguồn gốc của cây cao su giống?
Nguồn gốc của cây cao su giống?

- Cây cao su giống có tên khoa học là Hevea, nguồn gốc ở Nam Mỹ mọc dọc theo dòng sông Amazon ( dòng sông này chảy từ Peerru qua Braxin và đổ về Đại Tây Dương) được người Anh, Hà Lan du nhập vào các thuộc địa của họ ở Ceylons, Malaysia, Indonesia từ cuối thế kỷ 19. Những người thổ dân Mainas dùng thứ nhựa trắng ngày nay còn được gọi là nhựa cao su thiên nhiên để bôi lên quần áo chống ẩm và mưa, họ còn dùng nó để tạo ra những viên bi, quả bóng vui chơi trong những dịp lễ. Nhựa này người thổ dân gọi là Caoutchouk có nghĩa là nước mắt của cây và người Pháp đã phiên dịch ra thành cao giống và từ đó được lai tạo thành nhiều loài cao su giống khác nhau để phù hợp với từng loại thổ dưỡng.
 
Loai cao su giống được đưa về Việt Nam?
cao su giống được đưa về Việt Nam?

Loai cao su giống được đưa về Việt Nam?

- Năm 1877 các nhà khoa học Pháp đã đưa cao su giống từ Philippines về trồng tại vườn thực vật Sài Gòn và một số nơi khác. Do không hợp nên cây cao su giống chết hết.

- Năm 1905 bác sĩ Raoult nhận được một số cây cao su giống từ Jakarta sang đây. Bác sĩ Yerin cũng nhận được một số cây và đem về trồng ở Suối Dầu và chính từ đây cây cao su giống là nguồn gốc đã tạo ra các nông trường cao su ở nước ta. Tuy nhiên nơi trồng thích hợp nhất vẫn là vùng đất có thổ nhưỡng thích hợp như ở Dầu Giây- Đồng Nai. Chính phủ bảo hộ Pháp đã tìm những nơi đất thích hợp để lạp đồn điền cao su. Tuổi thọ cây cao su giống từ 20 đến 30 năm tuổi.

- Với loại đất thổ dưỡng tại Đồng Nai khá phù hợp nên năm 1911, công ty Đồn điền Xuân Lộc được thành lập, trụ sở đóng tại Sài Gòn. Công việc khai khẩn, mở rộng diện tích cao su ở Đồng Nai tiếp tục được đẩy mạnh trong suốt thời kỳ thuộc Pháp. Sau hiệp định Geneve (1954), các chủ đồn điền người Pháp thấy việc kinh doanh ngày càng khó khăn nên họ đã bán các đồn điền của mình cho người Việt hoặc người Hoa. Năm 1967, toàn tỉnh Long Khánh có 51 đồn điền cao su thì có tới 43 đồn điền của người Việt, chỉ có 8 đồn điền của người Pháp.

- Ngày nay, cây cao su giống ở Đồng Nai được trồng chủ yếu trên đất đỏ bazan ở Cẩm Mỹ, Định Quán và trên đất xám ở Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom. Một số huyện khác có trồng cao su nhưng diện tích nhỏ. Sau năm 1975, việc trồng và kinh doanh cao su chủ yếu do các doanh nghiệp nhà nước đầu tư. Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều nông trường cao su giống với diện tích rất lớn. Đây là ngành công nghiệp quan trọng, chiến lược của tỉnh Đồng Nai.

Để Mua Cây Cao Su Giống Hãy gọi cho chúng tôi:   
CƠ SỞ CÂY CAO SU GIỐNG
0972.565.475 ( Đạt)

Xem các loại cây Cao Su giống Tại đây:





Trân trọng kính chào, mong được sự hợp tác!


Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 09:54 25 tháng 6, 2017 delete

Cao su giống Tây Ninh (Cơ sở Hoàng Tâm)
Chuyên sản xuất và cung cấp các loại cao su giống đạt năng suất cao, nhận hợp đồng trồng và chăm sóc cao su giống.
Xem thêm tại đây
https://www.facebook.com/caosugiong

Reply
avatar